การพัฒนาแบบฝึกการอ่านจับใจความของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนบ้านทุ่งกะโตน
ห้องนี้สำหรับการเผยแพร่ผลงานวิชาการของคุณครูทั้งหล
Home กลับหน้าหลัก สมัครสมาชิก ตั้งคำถามใหม่ แก้ไขข้อมูลสมาชิก ดูสมาชิกทั้งหมด ลืมรหัสผ่าน

การพัฒนาแบบฝึกการอ่านจับใจความของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนบ้านทุ่งกะโตน


   admin
 Posted : 2009-12-28 15:47:43
ลบความคิดเห็น

  ศิษย์น้อยฝึกวิชา
 

 Sex :
 Post : 244
 สมาชิกลำดับที่ : 1

เรื่อง การพัฒนาแบบฝึกการอ่านจับใจความของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4
โรงเรียนบ้านทุ่งกะโตน
ผู้ศึกษา นางสุนทรี พวง เดช
โรงเรียนบ้านทุ่งกะโตน สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประจวบคีรีขันธ์ เขต 1

บทคัดย่อ

การศึกษา เรื่อง การพัฒนาแบบฝึกการอ่านจับใจความของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนบ้านทุ่งกะโตนเป็นการวิจัยกึ่งทดลอง (Quasi-Experimental Research) แบบแผน
การศึกษา แบบ The One Group Pretest – Posttest Design มีวัตถุประสงค์ของการศึกษา เพื่อ 1) สร้างและพัฒนาแบบฝึกการอ่านจับใจความ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 ที่มีประสิทธิภาพ 80/80
2) หาค่าดัชนีประสิทธิผลของแบบฝึกการอ่านจับใจความ 3) เปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์การอ่าน จับใจความก่อนและหลังการเรียนโดยใช้แบบฝึกการอ่านจับใจความ 4) ศึกษาความพึงพอใจของ นักเรียนที่มีต่อการเรียนโดยใช้แบบฝึกการอ่านจับใจความ กลุ่มเป้าหมาย คือ นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนบ้านทุ่งกะโตน สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประจวบคีรีขันธ์ เขต 1 ปีการศึกษา 2551 จำนวน 36 คน เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษา ได้แก่ แบบฝึกการอ่านจับใจความ แผนการจัดการเรียนรู้การอ่านจับใจความ แบบทดสอบวัดความสามารถการอ่านจับใจความและแบบวัดความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการเรียนโดยใช้แบบฝึกการอ่านจับใจความ วิเคราะห์ข้อมูลโดยการหาประสิทธิภาพแบบฝึกการอ่านจับใจความตามเกณฑ์ 80/80 การวิเคราะห์ค่าดัชนีประสิทธิผล การทดสอบค่า t – test แบบ dependent ค่าเฉลี่ย ( )และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน (S.D.)
ผลการศึกษา พบว่า 1) แบบฝึกการอ่านจับใจความ มีประสิทธิภาพ (E1/E2) เท่ากับ 81.20/82.13 2) แบบฝึกการอ่านจับใจความมีค่าดัชนีประสิทธิผลเท่ากับ 0.5613 หมายความว่า หลังเรียนโดยใช้แบบฝึกการอ่านจับใจความ นักเรียนมีความรู้เพิ่มขึ้นจากก่อนเรียนร้อยละ 56.13 3) นักเรียนที่เรียนโดยใช้แบบฝึกการอ่านจับใจความ มีคะแนนผลสัมฤทธิ์การอ่านจับใจความ
หลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 4) นักเรียนมีความพึงพอใจต่อ
การเรียนโดยใช้แบบฝึกการอ่านจับใจความในภาพรวมระดับมาก และเมื่อพิจารณาเป็นรายด้าน พบว่า ด้านการออกแบบ ด้านเนื้อหา ด้านการจัดกิจกรรมและด้านประโยชน์ของแบบฝึกนักเรียนมีความพึงพอใจระดับมาก


 

ร้านเอทีคอมอิงค์ รับทำสื่อการสอนCAI คอมพิวเตอร์ช่วยสอน E-learning สำหรับครูอาจารย์ราคาไม่แพงแน่นอน งานไวเสร็จเร็วครับ
  IP : (117.47.167.176)
ชื่อสมาชิก admin Mail to admin เบอร์ msn atcomink@hotmail.com เอทีคอมอิงค์
แสดงความคิดเห็น


 แบบฝึกทักษะคณิตศาสตร์ เรื่อง ระบบจำนวนเต็ม เล่มที่ ... surutchai (0)
 เว็บแนวข้อสอบ กพ อบต เทศบาล ข้าราชการ ครู ทหาร ตำรวจ วั... koko (0)
 ชุดกิจกรรมคณิตศาสตร์โดยใช้เทคนิคการจัดการเรียนรู้แบบ CI... นางวันทนีย์ จันทร์เพชร (0)
 รายงานการพัฒนาชุดการสอน วิชาคณิตศาสตร์ หน่วยการเรียนรู้... นางจุฑาภรณ์ ทองใหม่ (0)
 รายงานการพัฒนาหนังสือส่งเสริมการอ่านบทร้อยกรองประเภทกาพ... นางสำอางค์ ชัยวิชิต (0)
 


 แสดงความเห็นต่อคำถามนี้

โปรดอ่านกฎกติกาก่อนแสดงความเห็น

  ** พระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ.๒๕๕๐**

ชื่อ/Username
รหัสผ่าน
( เฉพาะสมาชิก )
อีเมลล์
( ถ้าเป็นสมาชิกไม่ต้องใส่ )
รูปแบบพิเศษ   ย่อหน้า ตัวหนา ตัวยก ตัวห้อย ตัวหนังสือเรืองแสง ตัวหนังสือมีเงา ตัวเอียง เส้นใต้ สีแดง สีเขียว สีน้ำเงิน สีส้ม สีชมพู สีเทา
Emotions  
แทรกภาพ  
ขนาดภาพ ห้ามเกิน 50 kb  และ ไฟล์ Flash ขนาดห้ามเกิน 500 kb
แสดงความเห็น

 
   
[ สมัครสมาชิก | ปิดหน้าต่างนี้ ]


        ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บบอร์ดไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถ ระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใด ที่ขัดต่อกฎหมายและ ศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาส่ง email มาที่ atcomink@hotmail.com เพื่อให้ผู้ควบคุม ระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

PlayCondom.com จำหน่ายถุงยางอนามัย เจลหล่อลื่น กระป๋อง Tenga ชะลอการหลั่ง

ครูวิทย์,วิทยาศาสตร์,สื่อการสอน