การพัฒนาแบบฝึกการอ่านจับใจความของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนบ้านทุ่งกะโตน
ห้องนี้สำหรับการเผยแพร่ผลงานวิชาการของคุณครูทั้งหล
Home กลับหน้าหลัก สมัครสมาชิก ตั้งคำถามใหม่ แก้ไขข้อมูลสมาชิก ดูสมาชิกทั้งหมด ลืมรหัสผ่าน

การพัฒนาแบบฝึกการอ่านจับใจความของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนบ้านทุ่งกะโตน

   admin
 Posted : 2009-12-28 15:47:43
ลบความคิดเห็น

  ศิษย์น้อยฝึกวิชา
 

 Sex :
 Post : 244
 สมาชิกลำดับที่ : 1

เรื่อง การพัฒนาแบบฝึกการอ่านจับใจความของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4
โรงเรียนบ้านทุ่งกะโตน
ผู้ศึกษา นางสุนทรี พวง เดช
โรงเรียนบ้านทุ่งกะโตน สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประจวบคีรีขันธ์ เขต 1

บทคัดย่อ

การศึกษา เรื่อง การพัฒนาแบบฝึกการอ่านจับใจความของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนบ้านทุ่งกะโตนเป็นการวิจัยกึ่งทดลอง (Quasi-Experimental Research) แบบแผน
การศึกษา แบบ The One Group Pretest – Posttest Design มีวัตถุประสงค์ของการศึกษา เพื่อ 1) สร้างและพัฒนาแบบฝึกการอ่านจับใจความ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 ที่มีประสิทธิภาพ 80/80
2) หาค่าดัชนีประสิทธิผลของแบบฝึกการอ่านจับใจความ 3) เปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์การอ่าน จับใจความก่อนและหลังการเรียนโดยใช้แบบฝึกการอ่านจับใจความ 4) ศึกษาความพึงพอใจของ นักเรียนที่มีต่อการเรียนโดยใช้แบบฝึกการอ่านจับใจความ กลุ่มเป้าหมาย คือ นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนบ้านทุ่งกะโตน สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประจวบคีรีขันธ์ เขต 1 ปีการศึกษา 2551 จำนวน 36 คน เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษา ได้แก่ แบบฝึกการอ่านจับใจความ แผนการจัดการเรียนรู้การอ่านจับใจความ แบบทดสอบวัดความสามารถการอ่านจับใจความและแบบวัดความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการเรียนโดยใช้แบบฝึกการอ่านจับใจความ วิเคราะห์ข้อมูลโดยการหาประสิทธิภาพแบบฝึกการอ่านจับใจความตามเกณฑ์ 80/80 การวิเคราะห์ค่าดัชนีประสิทธิผล การทดสอบค่า t – test แบบ dependent ค่าเฉลี่ย ( )และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน (S.D.)
ผลการศึกษา พบว่า 1) แบบฝึกการอ่านจับใจความ มีประสิทธิภาพ (E1/E2) เท่ากับ 81.20/82.13 2) แบบฝึกการอ่านจับใจความมีค่าดัชนีประสิทธิผลเท่ากับ 0.5613 หมายความว่า หลังเรียนโดยใช้แบบฝึกการอ่านจับใจความ นักเรียนมีความรู้เพิ่มขึ้นจากก่อนเรียนร้อยละ 56.13 3) นักเรียนที่เรียนโดยใช้แบบฝึกการอ่านจับใจความ มีคะแนนผลสัมฤทธิ์การอ่านจับใจความ
หลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 4) นักเรียนมีความพึงพอใจต่อ
การเรียนโดยใช้แบบฝึกการอ่านจับใจความในภาพรวมระดับมาก และเมื่อพิจารณาเป็นรายด้าน พบว่า ด้านการออกแบบ ด้านเนื้อหา ด้านการจัดกิจกรรมและด้านประโยชน์ของแบบฝึกนักเรียนมีความพึงพอใจระดับมาก


 

ร้านเอทีคอมอิงค์ รับทำสื่อการสอนCAI คอมพิวเตอร์ช่วยสอน E-learning สำหรับครูอาจารย์ราคาไม่แพงแน่นอน งานไวเสร็จเร็วครับ
  IP : (117.47.167.176)
ชื่อสมาชิก admin Mail to admin เบอร์ msn atcomink@hotmail.com เอทีคอมอิงค์
แสดงความคิดเห็น


 แบบฝึกทักษะคณิตศาสตร์ เรื่อง ระบบจำนวนเต็ม เล่มที่ ... surutchai (0)
 เว็บแนวข้อสอบ กพ อบต เทศบาล ข้าราชการ ครู ทหาร ตำรวจ วั... koko (0)
 ชุดกิจกรรมคณิตศาสตร์โดยใช้เทคนิคการจัดการเรียนรู้แบบ CI... นางวันทนีย์ จันทร์เพชร (0)
 รายงานการพัฒนาชุดการสอน วิชาคณิตศาสตร์ หน่วยการเรียนรู้... นางจุฑาภรณ์ ทองใหม่ (0)
 รายงานการพัฒนาหนังสือส่งเสริมการอ่านบทร้อยกรองประเภทกาพ... นางสำอางค์ ชัยวิชิต (0)
 

 แสดงความเห็นต่อคำถามนี้

โปรดอ่านกฎกติกาก่อนแสดงความเห็น

  ** พระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ.๒๕๕๐**

ชื่อ/Username
รหัสผ่าน
( เฉพาะสมาชิก )
อีเมลล์
( ถ้าเป็นสมาชิกไม่ต้องใส่ )
รูปแบบพิเศษ   ย่อหน้า ตัวหนา ตัวยก ตัวห้อย ตัวหนังสือเรืองแสง ตัวหนังสือมีเงา ตัวเอียง เส้นใต้ สีแดง สีเขียว สีน้ำเงิน สีส้ม สีชมพู สีเทา
Emotions  
แทรกภาพ  
ขนาดภาพ ห้ามเกิน 50 kb  และ ไฟล์ Flash ขนาดห้ามเกิน 500 kb
แสดงความเห็น
พิมพ์ "ศูนย์สองสอง"
เป็นเลขอารบิก
 
   
[ สมัครสมาชิก | ปิดหน้าต่างนี้ ]


        ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บบอร์ดไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถ ระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใด ที่ขัดต่อกฎหมายและ ศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาส่ง email มาที่ atcomink@hotmail.com เพื่อให้ผู้ควบคุม ระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

PlayCondom.com จำหน่ายถุงยางอนามัย เจลหล่อลื่น กระป๋อง Tenga ชะลอการหลั่ง

ครูวิทย์,วิทยาศาสตร์,สื่อการสอน